Ako si Generoso Bistokya, isang 17 taong gulang na batang walang magawa sa buhay. Mahilig sa jokes at kung ano-ano pa. Freshmen sa UST sa programang Legal Management. Mag-iwan ka naman ng comments please.

  •    
    HENEROSO. GWAPO. TARANTADO. TALENTADO. MACHO. MAGNIFICO. SIRAULO. MAHIYAIN. REDUNDANT. AMBIGUOUS. REDUNDUNT. POGI. BARBERO. MACHO. HABULIN. PAYATOT. SADISTA. MASOCHISTA. MALIBOG. MATIPID. WIERDO. MAHINA SA SPELLING.

    Wednesday, August 02, 2006

    Toot tot tot tot tot toot tot tot...

    Nakuha ko ang ideya ng aking post sa blog ni Mikmik, tungkol sa Cellphone. Madami nang selpon ang naiimbento ngayun. May kung ano-anong itsura, may manipis, may mataba, may mahaba, may nagvavivbrate, may humahaba, flip top, slide, atbp. Wala naman ako pakialam sa itsura ng selpon eh, basta't nakakatext at nakakatawag, okey na para saakin. Hindi ko naman ng "camera phone" dahil meron naman ako, digicam... wala lang, minsan nga tinanong ko ang aking ermats, ng "Me, bili mo naman ako ng selpon, yung maganda, ung may kamera!" Sagot naman ni ermats ay ganire, "Anubanaman iyan! selpon selpon may selpon ka naman ah! Para san naman yang kamerang may selpon na yan! 'CAM WHORE KANG BATA KA' may digicam naman e, dun mo nalang ibuhos ang pagkapogi mo sa digicam, nagmana ka talaga sa tatay mo!... AT ISA PA SA USTE KA NAG AARAL! MADAMING HOLDAPER DUN! BAKA GUSTO MO MABUTAS!!" ...haay, kaya natatak sa isip ko na hindi ko naman kailangan ng selpon na may kamera.

    Kahapon nga pala, nakasabay ko si Mikwho, sa FX, kaklase ko siya sa, pareho kaming 1LM1, masayahing bata si Mikwho, kaya nakakatuwa siya kasama. Sabay kami sumakay sa FX nang hapong iyon dahil malapit lang naman ang bahay namin sa isa't isa. Sumakay kami sa likod ng FX, at doon marami kami natuklasan. Sa likod pala ng FX, pwede ka mag makibasa sa selpon ng may selpon.... madami kami nabasa, yung iba, "quotes" ung iba "jokes" pero mas masaya talaga kapag "personal message" na. Kung ano ano ang nabasa ko, pero hindi ko talaga malilimutan si ARNEL, na katext ng isang babae na estudyante ng UST. Kung matatandaan ko, ito ang sabi ni ARNEL sa kanyang katext:

    I love u na! mahal na mahal kta! Love mo din aq, May kanta aq syo, ung kanta ng CUESHE, pro nde ko alam ang title eh, pero kaya ko kantahin syo.

    Haaay... wala lang, nakakatuwa naman si Arnel, at ang kanyang gerlprend na nakasakay ko sa FX, sana lamang, hindi nila ito mabasa, baka huntingin ako ni Arnel. Ang korni talaga ng pag-ibig, pati cueshe pinapatulan...


    ---------------------

    Kanina nga pala pinagalitan ako ng aking Ermats dahil ngayun ko lang daw sinabi ang Prelims fee. Isang araw nalang kasi ang "due" non, dapat daw kasi sabihin ko agad, e ngayun ko lang naalala, kasalanan ko talaga. Saan kaya siya kukuha ng pera? Naguiguilty tuloy ako, kung sinabi ko lang agad kahit na tatlong araw bago sa deadline hindi sana siya nahihirapan, haay. Kung mag "CALLBOY" nalang kaya ako? kaya ko kaya yun kitain ng isang gabi lang!? UU NAMAN! CLASS A CALLBOY AKO ATA TOH... wahahahah, haay mahirap talaga magpaaral lalo na't wirdo ang anak mo... Freshmen lang kasi ako, hindi pa ako pamilyar sa mga prelims fee na ganyan, ewan ko ba nasanay kasi ako sa aking HS skool na binibigyan ng notice kung malapit na ang bayaran, dapat talaga CONSTANT VIGILANCE na aking motto ngayun lalo na't kolehiyo na ako, haay. Sa susunod talaga.

    15 Comments:

    Blogger Kiro said...

    First yes!... well yea anyway... haha my cellphones crap now... i dropped it a couple of times. you can clearly see the dent because its a white nokia 6101... crap crap... I have never been on an FX before except the FX owned be my uncle for family use... but I think they sold it... ahehe babasa ka txt ng iba... bad bad kid..
    oh and yea i think you can pass as a call boy hahaha kahit cno naman kase kinukuha nila.... kahit mukang lupa....

    Wednesday, 02 August, 2006

     
    Blogger Jinjiruks said...

    mag callboy ka banda rotonda. baka makita mo si creepy old man.. lower gener..

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Blogger fllnngl1225 said...

    uhmmm..rens, first of all.. uhmmm.. anong call boy?? ano un??? x_x

    uhmmm..well, i do confess that im a call and text addict.. but in terms of texting, mas addict ako nung nasa pinas pa ako.. ngaun, mas call na coz ewan, haha. tamad mag text mga tao dito.. and ala na mga quotes eh..hehe

    eun..hmm.. ganun ba un.. pwede magbasahan ng text sa likod ng fx?? haha..kewl..hehe

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Blogger fllnngl1225 said...

    This comment has been removed by a blog administrator.

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Blogger Macky said...

    Kaaliw naman dito. You have potential dude. Keep up the creative writing.

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Blogger Jhed said...

    Hahahahaha!

    Ganyan din ako kapag nakasakay sa likuran ng FX. Nagbabasa ng text messages ng iba. Kung nasa gitna naman ako, hindi ako nagtetext, kasi alam ko nagbabasa yung mga nasa likuran. Nyahahaha!

    Callboy? Hmmmm... baka interesado si "lower lower"... Hahaha! Tanungin mo... baka dollars pa ibigay nun! LOL. Joke lang... Nyahahaha!

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Blogger pUcCagUrL said...

    haha. funny. alam mo ba na ang favorite spot ko din sa fx ay sa likod? its not that i wanted to get into someone's private messages, pero, oo nga di bamakikita mo talaga yung text e.
    nakikibasa din kaya ako. wahaha. tapos pag tipong bigla nang lilingon ung may ari ng selpown bigla ako magpapanggap na tumiyingin sa malayo. wahahaha!

    >>lilprincess

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Anonymous rina said...

    ttototoot! hahaha!tototototo. ang kuleeeet! hahah. usap uli tayo next time ah. ang saya pala! XD o sige dumaan lang ako. ingat ka ^^

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Anonymous Anonymous said...

    kc naman inde kagat sinabi ke ermats, cge ako ang bugaw mo mag call boy kana, hahaha joke--
    KAIZEN
    http://pongkai.blogdrive.com/

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Blogger aka ZORD said...

    alam mo bad ung nag babasa

    although i confes n isa ako sa mga taong ganun..

    haha

    hmmm

    call boy?

    wag na.. may bibili b sau? haha... jukjukjuk

    bat nga pala me nakabura dyan? creepy old man b yan?

    haha

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Blogger juice is justine said...

    Mag callboy ka nalang! Haha me too, I got a sucky phone, but I got a digi naman so it doesn't really matter. Post mo camwhore pics mo sa blog! Ahihihi

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Blogger utakgago said...

    heck, i plan to be a callboy something. half-serious and half-not. BAT ko ba naiisip YUN! hahaha..

    anyway. ang JOLOGS naman ata ni arnel! pati CUESHE! YUCH it sucks a lot dude.. ahahhaah nag-ingles!!

    hmmm. ako? i dont care about selffonessss kasi i care more about chat. :) ayun lang.

    pero pag nag-call boy ako, hingi ako CP hahaha! http://utakgago.blogspot.com

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Blogger aahhhron said...

    CUESHE? AMP! eeewww.

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Anonymous aaRoN said...

    hmm uu nga nakakatakot maglabas ng fone...ung kapatid ko nakuha fone nya buti na lang 3210 lang un wahaha...

    hmm callboy class a wahaha...ask mo brew hehe payag yan ahehe :D db jhed? ahaha peace brew..anyways, uu nga khit cnu naman cguro kukunin ka na agad ahaha...ay ewan...

    Thursday, 03 August, 2006

     
    Blogger Jigs said...

    WAAAAAHH!!! Late na ang comment ko! Bad trip!!!!

    Alam mo, baka hindi mo kayaning kitain ang prelims fee mo kung magcocallboy ka. Ang payat mo eh! Kulang sa resistensya!!! LOL!

    Ako gusto ko ng Camera phone para isang gadget nalang ang dala ko. Pero sa totoo lang, may digicam din ako! Alam pala ng nanay mo ang camwhore! LOL!

    Ang corneee ni Arnel! Ang corneee ng CUESHE!!!

    Friday, 04 August, 2006

     

    Post a Comment

    Links to this post:

    Create a Link

    << Home

     
    KAROG
    PostsecretMCS SeniorsChristianLouelajoy-joyDarwinYackety-yackRowjieRowjie 2ShawBoyRexArvinChabsPsycheKringJuiceMikmikIamthebestpolicyRobaaahronRonibatsEdgarBulitasVannyBeaKevinJhedRonSkyTalksmartCarsSassygirlHannahBeverlyZordAaron jamesJodMicoBradDiyosaPaulaJohnjanadadadadaRoseanneJigsAyraxienahMaiTeepseeKeyboardMartyJinjiruksJeniffer
    RinaDonyaQuixoteJustineFrancoAaronKuazeePaurongChino
    NAKARAAN
  • Rainy days and mondays, always makes me cry... :-(...
  • Remote Control
  • Ekshush meh!!
  • Carefree
  • Mikeni Picnic Hotdog ko
  • Tae mo, tae ko, tae nating lahat
  • Teorya ni Machiavelli
  • Binubulitas nanaman si Manny!
  • Braces produce good-looking people.
  • Ako si Bonjing
  •  

  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  •  

    TAG BOARD

     

     
    Oh? ano?
     

     

    Locations of visitors to this page

    PinoyTopBlogs.com

    Powered by Blogger

     

     
     
         
    I created and edited some of the pictures here and used some resources that came from their respective owners. Copyright © 2006 Heneroso Bistokya, Inc. All rights reserved. Patent Pending.