Ako si Generoso Bistokya, isang 17 taong gulang na batang walang magawa sa buhay. Mahilig sa jokes at kung ano-ano pa. Freshmen sa UST sa programang Legal Management. Mag-iwan ka naman ng comments please.

  •    
    HENEROSO. GWAPO. TARANTADO. TALENTADO. MACHO. MAGNIFICO. SIRAULO. MAHIYAIN. REDUNDANT. AMBIGUOUS. REDUNDUNT. POGI. BARBERO. MACHO. HABULIN. PAYATOT. SADISTA. MASOCHISTA. MALIBOG. MATIPID. WIERDO. MAHINA SA SPELLING.

    Wednesday, August 09, 2006

    Sturbuck, pare... in your face Cofibean!

    Grabe, sa subrang busy ko, hindi ko manlamang naasikaso ang aking blog. Masyado kasi "hectic" ang pag-aaral para sa prelims, mga "personal tasks", "org", at kung anu-ano pa. Ewan ko ba, gusto ko palagi "updated" ang aking "blog", gusto ko, kung kakayanin, araw-araw, ito nalang kasi ang oras para makapag "reflect" sa aking buhay, kahit papaano, ang pagboblog ay nakakatulong saakin para isipin ang aking sarili.

    Maaga ako umuwi ngayun dahil marami pa ako aaralin sa aritkmitik at literatura, akalain mo, pinagsabay ang dalawang magka-ibang asignatura, para bagang "oxymoronic"... diba nga sabi nila, kapag magaling ka sa pagsolve mahina ka sa pagmemorya, o "vise versa"... uu, naapektuhan ako dito, kakaiba kasi ako mag-aaral, kaya nahihirapan ako mag papalipalit ng "techniques" may mga lihim na teknik kasi akong ginagawa kapag mag kakabisado... meron din sa pag-aaral ng aritmitik. Hindi ko sinasabi na maganda ang teknik na ito, pero dito na ako nasanay...

    Gusto ko talaga maging "successful" balang araw... gusto ko yumaman, yung bang sarili kong pera, na hindi galing sa magulang, o sa ibang tao... Uu nga at hindi nabibili ang kaligayahan, pero isa rin ang pera sa mga salik para maging masaya. Oo, sa panahon ngayun, "money makes the world go round"... Siguro kapag ako'y naging "Glitterati from Makati" ika nga ni Cofibean, iibahin ko na ang aking blog... gagawin ko itong sturbuck.blogspot.com, ito ang sample ng isang entry mula kay Sturbuck:

    Uber pagod talaga me lately pare, because of the uber dami of the works i have to attend to. Pampasira pa ng aura the uber dami bobo orcs around the school noh? I mean, its the Royal, Pontifical (and take note) Smoke free, University noh? Why can't they make palayas ba the squatter looking basuras and crapolas along Dapitan diba? I think, I saw pa nga one taong grasa with syphilis pa on her lips, I was like uber tayo balahibo when I saw that pulubi. I gave her 1000 nga eh, to buy herself some hollow blocks and rope to make pulupot to her neck and tapon it to the ilog. I really want to make poverty history noh, it's my calling pare.

    To all of you native orcs who made sabi na I'm making gaya to Cofibean, in your face pare. I mean, our writing techniques are like different kaya, Cofibean is like so gay noh, with all pa his poser entries noh! I will make paalala to you na my name is STURBUCK, remember it noh! Kasi someday I will be ruling over the Philippines noh, with matching kopita na hawak like those telenovelas our uber sipsip katulongs are watching.

    ...pinagpawisan ako dito ah, baka magalit sa akin ang aking Idol na si Cofibean. ahihihi, pero kung mabasa man niya ito, "at least" alam niya na nageexist si Sturbuck, isa sa mga kalansay sa Baul ni Heneroso, kasama sila Enday, atbp na inyong makikilala sa lalong madaling panahon...

    14 Comments:

    Blogger icarus_05 said...

    Go STURBUCK! GO ENDAY! HEHEHE! Astig ka talaga.. hehe gayang gaya.. :D MOREE!!

    Wednesday, 09 August, 2006

     
    Blogger utakgago said...

    grabe, copy paste?

    =)) LOL!

    mas gusto ko pa rin si cofibean. eh lintek ang angaaaaaas nun eh! hehe

    sturrrbuck. duh. :))
    haha. ano kaya maganda para saken?

    LOL. ayoko makisawsaw sa gulo nyo! http://utakgago.blogspot.com dumaan. comment ko!

    Wednesday, 09 August, 2006

     
    Blogger Jinjiruks said...

    tip lang

    BE YOURSELF..

    wag mo gayahin ang iubang tao

    gusto namin eh yung si gener at wala nang iba

    Wednesday, 09 August, 2006

     
    Blogger Jigs said...

    Waw! Adam's Family! Hehe!

    First, let me just say.... BWAHAHAHA! Nagenjoy ako sa kakabasa ng blog ni sturbucks! Conio na macho ang dating! LOL TALAGA!

    Ilabas na sa baul yang si STURBUCKS!

    Thursday, 10 August, 2006

     
    Blogger Jhed said...

    STARBUCK?!

    Shit, dude. Hahaha! Wala lang.. nakakatuwa ang skeletons sa iyong closet. Hmmm... sino pa kaya ang lalabas sa baul?

    Nakakatakot ah.. baka yung babae sa banga na ang lumabas diyan. Or, babae sa baul?

    LOL.

    Thursday, 10 August, 2006

     
    Blogger Kiro said...

    hmm i didnt comment... well yea another great entry... heneroso... cofibean... sturbuck... enday... colboy... kung cno ka nam na galing sa baul ahehe...

    Thursday, 10 August, 2006

     
    Blogger aka ZORD said...

    hmmm

    sturbuck

    enday

    ilan pa silang dadating?

    gano b kalaki ang pamilya mo?

    hha

    pass by my blog some time

    Thursday, 10 August, 2006

     
    Blogger pUcCagUrL said...

    huhulaan ko...

    prof mo si mam peppin. este ni sturbuck pala.

    hehe.

    royal and pontifical (and smoke free). haha. yeah ryt.

    daan lang. nice thoughts.

    hihee.

    Thursday, 10 August, 2006

     
    Blogger juice is justine said...

    So many kalansays sa baul ni henerogo!! I miss calling you that. Haha I enjoyed the taglish posts with lots of ubers. Dedicate mo samin ni Bevs yun.. hehe :) Dapat honored ka kasi I really read your tagalog posts even though it gives me nosebleeds and you stand alone! Haha

    Take care! Hugs

    Thursday, 10 August, 2006

     
    Blogger Rob a.k.a Bim said...

    har har har! may bago ka nanamang pakulo! ano naman tong sturbuck na 'to?! ahehehe! sabi na nga ba eh! *smells something fishy* ahehehe! kiddin!

    peace!

    special mention ka namaman sa blog ko.

    Thursday, 10 August, 2006

     
    Blogger -=hg=- said...

    kamustah naman prelims.?

    Friday, 11 August, 2006

     
    Blogger rob said...

    haha! mahusay kang magsulat. masipag pang mag-update. nakakatuwa. kaya lang napansin ko na madalas ata ang paggamit mo ng quotation marks. ayus lang namang gumamit ng mga salitang ingles kahit hindi mo na lagyan ng quotation marks. pero kung yun talaga ang istilo mo, hindi na kita pakikialaman. nga pala, the best ang cofibean impersonation mo! hehe.

    Friday, 11 August, 2006

     
    Blogger blueengreen said...

    mas gusto ko pa rin si enday...
    wag mo na uli palalabasin yan si sturbuck... nakabwibwiset...
    si enday na lang mas enjoy basahin...
    o di naman kaya'y ilabas mo pa ang ilang kalansay...

    Friday, 11 August, 2006

     
    Blogger Donya Quixote said...

    ang galeng galeng! hahahaa

    Friday, 11 August, 2006

     

    Post a Comment

    Links to this post:

    Create a Link

    << Home

     
    KAROG
    PostsecretMCS SeniorsChristianLouelajoy-joyDarwinYackety-yackRowjieRowjie 2ShawBoyRexArvinChabsPsycheKringJuiceMikmikIamthebestpolicyRobaaahronRonibatsEdgarBulitasVannyBeaKevinJhedRonSkyTalksmartCarsSassygirlHannahBeverlyZordAaron jamesJodMicoBradDiyosaPaulaJohnjanadadadadaRoseanneJigsAyraxienahMaiTeepseeKeyboardMartyJinjiruksJeniffer
    RinaDonyaQuixoteJustineFrancoAaronKuazeePaurongChino
    NAKARAAN
  • "What will the managers do??"
  • Enday is the new Jisika Sapra
  • Anak sa labas.
  • Tan Tan Tanan
  • Toot tot tot tot tot toot tot tot...
  • Rainy days and mondays, always makes me cry... :-(...
  • Remote Control
  • Ekshush meh!!
  • Carefree
  • Mikeni Picnic Hotdog ko
  •  

  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  •  

    TAG BOARD

     

     
    Oh? ano?
     

     

    Locations of visitors to this page

    PinoyTopBlogs.com

    Powered by Blogger

     

     
     
         
    I created and edited some of the pictures here and used some resources that came from their respective owners. Copyright © 2006 Heneroso Bistokya, Inc. All rights reserved. Patent Pending.