Ako si Generoso Bistokya, isang 17 taong gulang na batang walang magawa sa buhay. Mahilig sa jokes at kung ano-ano pa. Freshmen sa UST sa programang Legal Management. Mag-iwan ka naman ng comments please.

  •    
    HENEROSO. GWAPO. TARANTADO. TALENTADO. MACHO. MAGNIFICO. SIRAULO. MAHIYAIN. REDUNDANT. AMBIGUOUS. REDUNDUNT. POGI. BARBERO. MACHO. HABULIN. PAYATOT. SADISTA. MASOCHISTA. MALIBOG. MATIPID. WIERDO. MAHINA SA SPELLING.

    Saturday, July 22, 2006

    Teorya ni Machiavelli

    Unti-unti na namamatay ang blogging world, pinapatay ng mga blogistang uber busy sa kani-kanilang mga gawain. Ako'y "guilty" na kasapi sa "blog-o-cide" na nangyayari, unti-unti ko pinapatay ang blog ko at blog ng ibang tao sa hindi pagbisita dito. Kahapon nga, ang pinakamababang bisita sa aking blog ay naithala na... 27 hits. Talagang nakakabahala ang mga nangyayari ngayun sa blogging world. At nauubusan na ako ng pag-asa na makakapagsulat pa ulit ako ng bagong entry, pero may nangyari...

    ...binuhay ni Edgar ang aking damdamin. At ako'y nagpapasalamat sa pag-feature mo sa aking mumunting blog, madaming salamat! sinilaban mo ang apoy sa pagsulat ng blog! ahihii....

    Nabuhay nga ni Edgar ang aking damdamin, pero hindi ko pa din makatwa na pagod pa din ako, pagod, pagod pagod. Ansakit nga ng paa ko ngayun, noong thursday kasi Swimming ang aking PE, eh pinulikat ako... hanggang ngayun masakit pa din, pero hindi ko ito ininda at dumeretso pa din sa pagboblog, hindi ko naman kasi gagamitin ang binti ko sa pagtype ng blog diba?

    Bukas na matatapos ang Uber busy sked ko para sa linggong ito, next week naman, mag-aaral na ako para sa prelims para sa next-next week naman, kaya't kahit papano busy pa din ako... pero ayos lang yan, excited ako, na kinakabahan para bukas.... kung nakukyuryus kayo sa kung ano ba ang ginagawa ko tanungin nyo lang, pero hindi ko ito isusulat dito, masyado pa maaga magsalita eh. Ngayung Sabado na nga lang ako nakapagpahinga eh, natulog lang ako, at onting chat. Andami ko namiss na chatmates, sana namiss din nila ako.

    Hindi ko masisigurado kung ako'y makakapagblog ulit bukas, pero pipilitin ko. Kinakabahan nga pala ako sa SONA ni gloring sa Lunes, nararamdaman ko na magkakagulo, siguro habang nagsasalita siya may babaril sa kanya, ewan ko ba, magkakaroon ba siya nang maraming kaaway kung wala siya ginagawang masama, pero sana kahit ano man ang mangyari sa Monday, maging daan para sa ikagaganda ng ating bansa. Sino ba naman kasi ang gusto tumira sa isang bulok na bansa. Ano din kaya ang mangyayari sa digmaan sa Lebanon? haay ano na ang nangyayari sa mundo? Puro away, mabuti naman at naka-uwi na ang ibang Pinoy sa Lebanon, pero kahit na walang pinoy na mamatay, madami pa din, hindi nga lang pinoy pero tao pa din. Pero ganyan talaga, ika nga sa isang paham
    "Evil is needed to create something good". Kailangang masaktan, para matuto, madapa para tumayo, at higit sa lahat, matuli para maging binata. ahihihi

    14 Comments:

    Blogger aahhhron said...

    Una ako. Himala.

    Miss ko na rin makipagchat. Hehe

    Guilty din ako of blog-o-cide. Huhuhu

    Saturday, 22 July, 2006

     
    Blogger justine said...

    Blog-o-cide. Laganap na nga iyan ngayon. Pasukan kasi, busy ang lahat. Ang iba, busy-busyhan. Ayun. Hindi naman ito maiiwasan. Ayun. Napadaan lang...

    Saturday, 22 July, 2006

     
    Blogger juice is justine said...

    It's just a phase we hope. Ako nga my classes are starting next week na, hopefully I can still blog (eh free naman internet sa school 24/7 bwahahaha).

    You too, don't get lost :) ganda pa naman post mo ngayon, world matters. War sucks.

    Saturday, 22 July, 2006

     
    Blogger Gener said...

    nalilito ako... akala ko si juice ung unang justine... wahihihi nalilito na ako

    Sunday, 23 July, 2006

     
    Blogger Jigs said...

    Napapansin ko din ang unti unting pagkamatay ng blogging world. Nakakinis nga eh. Sana manumbalik ang sigla nito!

    Ang daming mangyayari sa monday. SONA, tapos ms. universe pa yata. Baka war na nga ang susunod! Waaaah! Joke! hehe!

    Sunday, 23 July, 2006

     
    Blogger Jinjiruks said...

    gener evil is the half of the perfect sphere. kasama na ata sa buhay yan.. bakit kasi hinayaan na magkaroon ng kasamaan sa mundo.. hehe..

    traffic na naman dyan sa batasan.. kakainis.. buti na lang night shift ako.. at nde ko mararanasan yan..

    Sunday, 23 July, 2006

     
    Blogger blueengreen said...

    ui salamat sa pag-mention sa kin...
    halos lahat ng nag-aaral na bloggers ngayon, once in a while na lang talaga mag-post... kaya ok lang yan... as long as hindi nawawala ang blog mo... tsaka nakakatanggal din ng stress ang blogging kadalasan (para sa akin)... kaya for sure, hinding-hindi mawawala nang tuluyan ang lahi ng mga blogger...
    bahala na nag Diyos sa mga nangyayayri ngayon... hindi naman natin makokontrol ung gera... tas c Gloria kapit tuko pa rin sa trono niya... hayayay...

    Sunday, 23 July, 2006

     
    Blogger kuazee said...

    Ah panahon nanaman pala ng SONa. meaning people are gonna rally ulit dun sa tapat ng place kung saan siya magSOSONA.. oh well, sana walang mangyaring masama.

    Sunday, 23 July, 2006

     
    Blogger Rob a.k.a Bim said...

    hmp! hmp! hmp! la lang... hehehe

    blog-o-cide? hindi ako guilty dun. dahil matagal nang patay ang blog ko. kaluluwa nalang ang nababasa nyo.

    ayos lang yan... para naman hindi ka maleft alone. para lahat tayo busy.

    lalo ka na... ang dami mo ng priority...

    Sunday, 23 July, 2006

     
    Anonymous Anonymous said...

    6205612

    Sunday, 23 July, 2006

     
    Blogger utakgago said...

    tama. blog-o-cide. maraming pilit na pinapatay ang blog nila. buti na lang ni-reset ko yung links ko, at least. :) aheheh.

    SONA? asa pa ko. wala namang nangyayari dyan kundi pangako na napapako. kung ako sa kanya, wag na lang siyang mangako para di umasa ang taumbayan!

    nakupo! pati ikaw? sino maiiwan sa blogging world? AKO??

    haha. anyway. dumaan. :D yun lang! http://utakgago.blogspot.com

    ano yung SOUND sa blog mo? parang ASO!! ngayon ko lang to narinig!

    Sunday, 23 July, 2006

     
    Blogger pUcCagUrL said...

    right.
    bloggers are decreasing already. at least kahit busy ako i still have time to visit some. haha.
    and to think others are still not aware of the blog world.
    anyway, nice thinking huh. poplitically aware. hehe.
    ~_^

    Sunday, 23 July, 2006

     
    Blogger Kiro said...

    Put Tang in a glass ang aso nyo! lol... blog-o-cide nga hayy...
    and anu yung SONA?

    Monday, 24 July, 2006

     
    Blogger Jhed said...

    Haaaaay. Tuwing bakasyon lang naman "active" ang blogosphere e. Pagdating ng pasukan, wala na.. patay na.

    Katulad nung sa akin, dahil wala na masyadong bumibisita, e tinatamad na rin akong mag-blog. Haaaay.

    Anyway, nood tayo ng Sukob! Seryoso yan...

    Monday, 24 July, 2006

     

    Post a Comment

    Links to this post:

    Create a Link

    << Home

     
    KAROG
    PostsecretMCS SeniorsChristianLouelajoy-joyDarwinYackety-yackRowjieRowjie 2ShawBoyRexArvinChabsPsycheKringJuiceMikmikIamthebestpolicyRobaaahronRonibatsEdgarBulitasVannyBeaKevinJhedRonSkyTalksmartCarsSassygirlHannahBeverlyZordAaron jamesJodMicoBradDiyosaPaulaJohnjanadadadadaRoseanneJigsAyraxienahMaiTeepseeKeyboardMartyJinjiruksJeniffer
    RinaDonyaQuixoteJustineFrancoAaronKuazeePaurongChino
    NAKARAAN
  • Binubulitas nanaman si Manny!
  • Braces produce good-looking people.
  • Ako si Bonjing
  • Anong Bago?
  • Sore ry...
  • Lagi nalang amoy ulan...
  • Brusko at ang Tulo
  • Si Goldilocks, Maria at Jose
  • Hik! hik! hek! hik!
  • kumukokak
  •  

  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  •  

    TAG BOARD

     

     
    Oh? ano?
     

     

    Locations of visitors to this page

    PinoyTopBlogs.com

    Powered by Blogger

     

     
     
         
    I created and edited some of the pictures here and used some resources that came from their respective owners. Copyright © 2006 Heneroso Bistokya, Inc. All rights reserved. Patent Pending.