Ako si Generoso Bistokya, isang 17 taong gulang na batang walang magawa sa buhay. Mahilig sa jokes at kung ano-ano pa. Freshmen sa UST sa programang Legal Management. Mag-iwan ka naman ng comments please.

  •    
    HENEROSO. GWAPO. TARANTADO. TALENTADO. MACHO. MAGNIFICO. SIRAULO. MAHIYAIN. REDUNDANT. AMBIGUOUS. REDUNDUNT. POGI. BARBERO. MACHO. HABULIN. PAYATOT. SADISTA. MASOCHISTA. MALIBOG. MATIPID. WIERDO. MAHINA SA SPELLING.

    Saturday, July 08, 2006

    kumukokak

    Gumising ako sa tunog ng aking "alarm clock" kanina 8:oo, ng umaga. Uminom nanaman ako ng taho, at naligo, talagang nilabas ko ang lahat ng aking puyat sa aking pagligo, at paglabas ko "refreshed" nanaman ako. Malelate na ako para sa sinalihan kong organisasyon, kaya't nagmadali ako. Pagdating ko sa sakayan, napaka bagal pa ng drayber ng FX. Naasar ako sa kanya, akalain mo ang tagal-tagal, naghihintay pa ng pasahero sa bawat "waiting shed" wala naman sumasakay. Tapos, wala pang panukli, ilang beses ko na tinanong kung nasan na yung sukli ko, sagot naman niya, "Boy wait ka nga lang!" Aba'y anlakas ng loob nito ah! Siya na ngang walang barya, siya pa may gana magalit! Ambagal pa! hindi tuloy ako naka-abot sa oras!

    At habang ako'y naka-upo sa sulok ng FX, at kating-kati na ang aking kamay para saksakin ang drayber, ako'y napaisip ng kakatuwang storya:


    NuongNunangApanahonIsa isangImalayong Nkaharian,InakatiraSang isangApalaka,KnaOwalang ginawa kundi komokak ng komokak. Lagi siyaSkomokokak,Aisang araw nakakita siya ng isang bato at kanyangSkinokak, AperoRwalaIsiyangLmaramdaman. IPero gusto parin niya ito ikokak, kahit na ito ay isang bato, at walang pakiramdam. SaKtagalOng kanyang pagkokak sa bato, napudpudKitoAatHnagingIlupa.TTumubo angSisangAmumuntingBdamo,Iat sabiKngOdamo, "SalamatOKsa iyongApagkokak,NnabuhayGang isangTdamongOkatuladTko".OPeroOTalagang walangHmagawaIsaNbuhayDsiIPalaka kaya't kinokak pa rin niya ang damo.

    Naguluhan kayo noh? kakaiba!?? Ganayan talaga mga naiisip ko, walang kwenta, pero kung inyong babasahinng maigi, may nakatagong lihim na mensahe diyan. Pwedeng pagkinuha mo lahat ng kapital ng, makakabuo ka ng isang salita.(Pero hindi yun ah! example lang un ah). May double meaning din yan, kaya't mag iwan nalang kayo ng komento, para sa inyong reksyon.

    GRABE! talagang ang higpit ng labanan para sa Blogger of the week... sana manalo tayo mga katoto! Supportahan ninyo ako pls!

    12 Comments:

    Blogger Jigs said...

    Binasa ko ang post mo pero medyo inaantok na ko. Di na gumagana ang utak ko at hindi ko na madecipher ang story mo. Balik ako next time! hehe!

    First post pala ako! YEHEY!

    Sunday, 09 July, 2006

     
    Blogger juice is justine said...

    Hahaha.. ang "interesting" ng storya mo. =P

    Naalala mo talaga mga isip mo noh? Ako? I forget it at the end of the day. Haha..

    Take a rest nga, ur gonna get thinner with that kind of busy routine. Teker!

    Sunday, 09 July, 2006

     
    Blogger Jhed said...

    Hala!

    Tuloy mo lang ang pagkokak este paggawa mo ng mga storya mo.

    Kaaliw! LOL

    Sunday, 09 July, 2006

     
    Blogger aahhhron said...

    Double meaning eh? Yung pangalawang meaning ang pumasok sa isip ko.

    Kinokak. hahaha

    Ambastos ko ata ngayon.

    Sunday, 09 July, 2006

     
    Blogger lucerodelara said...

    at talagang gusto mong manalo ulit huh!!! hehehe!!!

    Sunday, 09 July, 2006

     
    Blogger Gener said...

    wala pa rin nakakakita ng hidden message....

    Sunday, 09 July, 2006

     
    Anonymous marty said...

    ano kaya yung hidden message? hahaha. ang cool nman nung story. (kumusta nmn yun?! HAHA.)
    isa kang hayufan, isipin mong maka-imbento ng ganung kwento. hehe.

    Sunday, 09 July, 2006

     
    Blogger odavoca boyrl said...

    kakaiba ka magisip :o)

    hindi ko magets ang hidden message unless it's a green hidden message.

    hala.

    owell.. niceblog.

    nakakamangha =o)

    wag ka mananaksak ng drayber. haha

    Sunday, 09 July, 2006

     
    Blogger odavoca boyrl said...

    ah uste ka din pala. amp

    Sunday, 09 July, 2006

     
    Blogger aka ZORD said...

    ang hidden message ay

    si palaka ay isang prinipe at mayaman sya..


    kasi nakabili sya ng buldoser para pulbusin angbato..

    nakabili din sya ng retilizer para makabili ng panggawa ng damo..

    tapos ung damo ay d ordinaryong damo kundi marijuana..

    tama nmn diba

    hmmm

    pareho taung wierd, pag walang magawa gumagawa ng wirdong storya... ung post ko about sa mansanas nagawa ko un nung nag lalakad ako sa ust papasok.. hehe...

    Sunday, 09 July, 2006

     
    Blogger Gener said...

    haaay wala manlang nakakuha.... I HIGHLIGHT NYO UNG STORY>.. tpos kuhain niyo ung mga kapitals... ang nakasulat..ay??

    Sunday, 09 July, 2006

     
    Blogger mai said...

    eto ang nakuha ko pero di ko din magets yung dulo...

    "Naiinis ako sa sarili ko kahit sabik ok ang totoo hindi ???"

    bakit may hindi sa dulo?

    waaH! naguluhan ako...

    Sunday, 09 July, 2006

     

    Post a Comment

    Links to this post:

    Create a Link

    << Home

     
    KAROG
    PostsecretMCS SeniorsChristianLouelajoy-joyDarwinYackety-yackRowjieRowjie 2ShawBoyRexArvinChabsPsycheKringJuiceMikmikIamthebestpolicyRobaaahronRonibatsEdgarBulitasVannyBeaKevinJhedRonSkyTalksmartCarsSassygirlHannahBeverlyZordAaron jamesJodMicoBradDiyosaPaulaJohnjanadadadadaRoseanneJigsAyraxienahMaiTeepseeKeyboardMartyJinjiruksJeniffer
    RinaDonyaQuixoteJustineFrancoAaronKuazeePaurongChino
    NAKARAAN
  • mondar... random
  • ....
  • Patay kang bata ka!
  • Quiapo
  • emo at english
  • NEW LAYOUT
  • si Rizal at si Doding Daga
  • MALAGU?
  • Pagod
  • Nakanangtuts Longkatuts!
  •  

  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  •  

    TAG BOARD

     

     
    Oh? ano?
     

     

    Locations of visitors to this page

    PinoyTopBlogs.com

    Powered by Blogger

     

     
     
         
    I created and edited some of the pictures here and used some resources that came from their respective owners. Copyright © 2006 Heneroso Bistokya, Inc. All rights reserved. Patent Pending.