Ako si Generoso Bistokya, isang 17 taong gulang na batang walang magawa sa buhay. Mahilig sa jokes at kung ano-ano pa. Freshmen sa UST sa programang Legal Management. Mag-iwan ka naman ng comments please.

  •    
    HENEROSO. GWAPO. TARANTADO. TALENTADO. MACHO. MAGNIFICO. SIRAULO. MAHIYAIN. REDUNDANT. AMBIGUOUS. REDUNDUNT. POGI. BARBERO. MACHO. HABULIN. PAYATOT. SADISTA. MASOCHISTA. MALIBOG. MATIPID. WIERDO. MAHINA SA SPELLING.

    Thursday, June 22, 2006

    Tourist

    Naaasar ako...ang tanga ko talaga, sa nakaraang post ko kasi lagi ko sinusulat na MRT ang sinasakyan ko, ayun pala LRT... kaya pala maraming nalilito sa pinagkekwento ko dito...

    Anyhoo, wala kami klase kanina dahil "Freshmen Orientation"... nakilala ko ang mga second year na LM... ang isa doon, ambata bata pa may uban na agad, naisip ko tuloy kung ganito kaya ang magiging itsura ko pagkatapos ng "Freshmen Year" ko? Nilibot nila kami sa buong Ust, nagawa na namin dati ito, noong hayskool kasi, bilang preparasyon sa aming "college life" nag organisa ang aming "Guidance Counsel Office" ng "Campus tour"... nilibot namin ang mga eskwelahang binabagsakan ng mga taga-mater. Pumunta din kami nun sa Malacanang Palace, at Wow Philippines. Napaka simple lang talaga ang kaligayahan ng MCS, at siguro yun din ang "namimiss" ko sa aking "alma mater" noong hayskool.

    Kinwento saamin na kapag dumaan ka daw sa "Arch of the centuries" magsestay ka sa UST...Naalala ko nung nagfield trip kami duon, lumusot ako, at hindi ako bumalik! Siguro kaya hindi ako nakapag-aral sa UP at na "stuck" na ako sa UST. Isa lang naman iyong "Legend". Hindi naman ako naniniwala sa mga pamahiin, pero madami na kasi dumaan sa Arkong iyon. Nanjan si Rizal na kulang nalang dalhin ang UST sa kanyang hukay sa panlalait niya dito, purket may diskriminasyon daw ang mga pari dito. Ganun naman talaga dati, buti nalamang ngeyun wala na... (?) kwestyon mark? uu may diskriminasyon pa rin sa UST, diskriminasyong hindi nanggagaling sa ibang lahi... hindi sa ibang kultura ...kundi sa kapwa Tomasino. Naalala ko tuloy nung tinatanong ako ng aking kachat kung ano ang kors ko sa UST, sabi ko Legal Management. Sabi niya..

    "AB? NAKOW! PURO MGA WIRDO TAO DUN! WALANG MAGANDA! ANG IINGAY PA!"

    ...iyan ay isang uri ng "stereotype". Hindi naman kasi siya isang AB, at malamang ang nakita lang niya ay ung karamihan sa AB community... Oo, maiingay, wirdo, at hindi kagandahan ang mga nasa AB... pero pag iyong ineksamin, kapag bubuksan ang mata, makikita mo ang tunay nilang kagandahan, ang gaganda nga ng mga kaklase ko eh... malas ngalang nila konti lang kaming gwapo. hihihi...jok lang.. Kumpara naman kasi sa muka ng mga nasa Engineering, CFAD, Architecture... kuyuyot lang kami sa puwet.



    ---------------------------------------------------------------------------------

    Wala namang magandang nangyari saakin ngeyun... pagod lang talaga ako dahil lakad ako ng lakad buong linggo. Kanina nakakita ako ng babaeng dumudugo ang tenga, hinila kasi ito ng isang snatcher sa Cubao, anlaki kasi ng ginto sa tenga niya eh. Buti nalang at wala akong kahit ano sa katawan ko.

    11 Comments:

    Blogger Rob a.k.a Bim said...

    feeling ko nga weird yung course mo...
    pati ikaw! hehe joke lang!

    Thursday, 22 June, 2006

     
    Blogger Kiro said...

    pfft weird ka talaga... swerte mo nga lang at kamuka mo si MJ... sinong MJ matanong mo... yung nasa DP mo...dame retoke... pumute pa sha... amp.... yea and kawawa naman ung abbae.. pero ang tanga ren nya...alam nya marame snatcher ididisplay pa ba malaking bato sa tenga... bobo..
    yea yun lang... like I said ... Di ako makarelate but I still commented...pfffffffffttt

    Thursday, 22 June, 2006

     
    Blogger aahhhron said...

    Weird ba LM? In fairness second choice ko yun sa USTe. Haha

    May mga magaganda sa ABComm, nung nagconfirm ako may mga ilan-ilan akong nakita, hehehe

    Kawawa naman yung babae. Ay di ko pa pala nakukuwento sa iyo ang kuwento ng isang kaibigan ko...

    Naghihintay daw siya ng jeep at may katabi siyang nursing student. Then a guy approached the student and asked him/her (di ako sure kung guy or girl) at tinanong siya, "Ibibigay mo gamit mo o hindi?"
    Sabi ng student, "Kunin niyo na lahat, wag lang book ko, may test ako bukas!"
    Ayun sinaksak siya. Yung kaibigan ko, sa takot, sumakay ng jeep. Maling route pa ng jeep nasakyan niya. Hehe

    Naks ang haba ng comment ko. May storytelling pa. :)

    Thursday, 22 June, 2006

     
    Blogger aka ZORD said...

    pakshit.. d lumabas ung commetn ko
    ang haba p nmn

    huhu

    any way

    basta.. ulitin k n lng

    iba tingin ko sa mga taga ab, sana mabago mo. tapos. hmmm d lahat ng eng, archi o kung ano man ay wafu, kagaya ko. hehe

    tapos about sa arch of the centuries. nung panahon namin ang rumor dyan apg dumaan ka sa gitna na hawak mo ung magkabilang dulo e mapupunta ka daw sa panahon ni reizal. imposible kasi d m nmn maaabot. tapos pag dumaan ka daw dun mababaliw ka.

    GO USTE LAHAT TAU BALIW na... hehe...

    pag sisihan daw ba ang ust.. huhuh.. d man kasing taas ng up ust maganda parin dyan

    Thursday, 22 June, 2006

     
    Blogger juice is justine said...

    pero pag iyong ineksamin, kapag bubuksan ang mata, makikita mo ang tunay nilang kagandahan, ang gaganda nga ng mga kaklase ko eh... malas ngalang nila konti lang kaming gwapo. hihihi...jok lang.. Kumpara naman kasi sa muka ng mga nasa Engineering, CFAD, Architecture... kuyuyot lang kami sa puwet.

    Aba naman.. Hahahaha.. Kuyuyot talaga? LOL. Ok lang ung may uban, uso naman un ngayon eh, si Taylor Hicks ang nagpauso.. wag kang mag alala. Hahaha..

    Poor woman whose ears were bleeding. Eeekk, I can't stand that :S

    Thursday, 22 June, 2006

     
    Blogger fllnngl1225 said...

    di ako mxdo makarelate..pero nung nagtake ako ng entrance exam jan..gusto ko jan magaral..iono why..feeling ko dun dapat ako magaral..hehehe...pero engineering dept sana ako kung di kami umalis >.<... LM ka pala..meron ako friend na LM kinuha..hmm..kilala mo kaya sia?? i believe jan din nia un kinuha..

    nyweiz..yea..stupid nung girl.. pinaglantaran ang malaking kisap sa tenga..hahaha..yan napala..hehe..

    Friday, 23 June, 2006

     
    Blogger apoljuice said...

    hei, badong.. patalbog lang.. astig sa posts.. i like your blog.. di ata ako makapagiwan ng comment sa tag-board mo.. blocked kse dito sa opisina namin.. anyways.. more blogs and more traffic!

    Friday, 23 June, 2006

     
    Anonymous Anonymous said...

    nakita kita sa freshmen tour kahapon. may lagi kang kasamang dalawang babae...wahahah! *stalker mode*

    Friday, 23 June, 2006

     
    Blogger Jhed said...

    Hahaha!

    May matino rin naman sa AB. Pero kung naghahanap ka talaga ng pretty chinita girls (kung iyong ang type mo), punta ka sa Med Building sa likuran lang ng building niyo.

    Makikita mo doon yung mga Nursing and CRS girls. Haha! Chinitas galore kami dun ng mga classmates ko. Gusto mo, pakilala pa kita sa mga blockmates kong cute.

    LOL

    Sige. Yun lang.. Haha!

    Friday, 23 June, 2006

     
    Blogger /iambrew said...

    legal management? ano yun? wahehehe. joke... but i dun know anything about the course so im gonna shut up... wahehehe...

    wawa naman yung girl na dumudugo yung tenga... ARAY!

    Friday, 23 June, 2006

     
    Blogger Gener said...

    nakow! may nag stastalker mode nanaman! wwahahaha

    Friday, 23 June, 2006

     

    Post a Comment

    Links to this post:

    Create a Link

    << Home

     
    KAROG
    PostsecretMCS SeniorsChristianLouelajoy-joyDarwinYackety-yackRowjieRowjie 2ShawBoyRexArvinChabsPsycheKringJuiceMikmikIamthebestpolicyRobaaahronRonibatsEdgarBulitasVannyBeaKevinJhedRonSkyTalksmartCarsSassygirlHannahBeverlyZordAaron jamesJodMicoBradDiyosaPaulaJohnjanadadadadaRoseanneJigsAyraxienahMaiTeepseeKeyboardMartyJinjiruksJeniffer
    RinaDonyaQuixoteJustineFrancoAaronKuazeePaurongChino
    NAKARAAN
  • si Ate Pablo at ang Highschool Girls
  • lang magawa sa buhey.
  • Happy Monthsary
  • Pepe
  • Ihi at baha
  • Madyik Socks
  • Tinag-tag at Tinomasino
  • Batang Cubao
  • Bukas na lang kita mamahalin...
  • ahihihi, grrrr, ahuhuhu, gegu!
  •  

  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  •  

    TAG BOARD

     

     
    Oh? ano?
     

     

    Locations of visitors to this page

    PinoyTopBlogs.com

    Powered by Blogger

     

     
     
         
    I created and edited some of the pictures here and used some resources that came from their respective owners. Copyright © 2006 Heneroso Bistokya, Inc. All rights reserved. Patent Pending.