Ako si Generoso Bistokya, isang 17 taong gulang na batang walang magawa sa buhay. Mahilig sa jokes at kung ano-ano pa. Freshmen sa UST sa programang Legal Management. Mag-iwan ka naman ng comments please.

  •    
    HENEROSO. GWAPO. TARANTADO. TALENTADO. MACHO. MAGNIFICO. SIRAULO. MAHIYAIN. REDUNDANT. AMBIGUOUS. REDUNDUNT. POGI. BARBERO. MACHO. HABULIN. PAYATOT. SADISTA. MASOCHISTA. MALIBOG. MATIPID. WIERDO. MAHINA SA SPELLING.

    Sunday, June 04, 2006

    PBB

    Nanunuod ako ng PBB kanina, reunion daw kasi, anu bayan lagi nalang sila, puro "franchise" na ang nakikita ko sa pinoy T.V. may lalabas pang "Pinoy Dream Academy", "Deal or no Deal", at sa singko may "Pinoy Idol" pa! Syete nalang ata ang walang franchise at hindi sumakay sa "bandwagon". Pero pustahan tayo papatalo ba naman siyete... pero baka hindi nila kayanan, kasi kahit No. 1 sila sa Metro Manila, medyo kailangan pa nila mag-ipon. Hindi naman ganun kamahal ang franchise ng reality show ngayon dahil laos na ito sa ibang bansa... sa Amerika, napalitan na ito ng mga series, katulad ng Desperate Housewives, CSI, Nip/Tuck, Grey's Anatomy, atbp. Pero wala lang, wala talaga ako masulat dito sa aking blog kaya't ako'y nagpapakakritik lamang sa mga bagay-bagay sa loob ng "tube"


    Napag-usapan na din ang PBB, nakita ko nga pala si Jamilla sa FHM magazine, grabe, pare, bigat. ...ahihihi... joke lang. "Natalie" pala ang pangalan niya dito. Meron din si Cass, pero nakalimutan ko na ang "screen name" niya... alam ko may "V" yun eh. Iyon, grabe bilib ako kay Jamilla, para sa anak niya, andami niya kaya gawin... pero bakit naman niya ikakaahiya iyon eh madami naman siya napasayang tao...ahihihi...





    Anyhoo... Wholesome kaya ako! grrr...

    Kanina nga pala pumunta ako kila Lola, tapos un, aalis na dapat kami, pero ayaw kami paalisin dahil hindi pa kami kumakain, eh Kapangpangan pa naman ung tita ko, edi yun uber sarap ng pagkain. Talagang lahat ata ng kapangpangan masarap magluto ewan ko ba... ano kaya sikreto nila! Ang sarap talaga. Kasi mahilig talaga ako kumain pero hindi parin ako tumataba! Kaya yun naisip ko tuloy, dapat ang makakasama ko panghabang buhay, ay masarap mag luto. Gusto ko, kahit "Ectomorph" ang body type ko, kaya niya ako patabain. Ha'y nag iimagine nanaman ako, magpakilala ka na kasi! (or baka kilala na kita, magpahiwatig ka na lamang) Grabe, pasukan na sa karamihan ng paaralan dito sa Pilipinas, sa susunod na linggo, ako papasok na sa "Big School" o "University" ika nga...

    4 Comments:

    Blogger LoueLa said...

    onga. dami na ngang 'imported' na palabas sa mga local networks dito sa pinas........... oki lang, gnyan talaga?! hehehe

    Monday, 05 June, 2006

     
    Blogger lucerodelara said...

    ewan ko kung bakit dapat laging may franchise na shows... hindi ba pwede na gumawa tayo ng sariling atin... yung tipong ipagmamalaki ng buong sambayanang pilipino... mas masarap kasi mapakinggan na ung mga palabas naman natin dito ang iffranchise ng ibang bayan dbah?!

    Monday, 05 June, 2006

     
    Anonymous anonymousse said...

    kung anuman yung cnb ni lucerodelara.. yun na rin ang ibig kong iparating!! hehehe..

    Monday, 05 June, 2006

     
    Anonymous othan said...

    uu nga! ang PBB ay isang show n puro hypocrisy ang pinapakita... ung theme song palang eh... pinoy ako daw eh ung show gnaya lng sa ibang bansa e d parang 'pinoy ako gaya gayang tlga' hay... no offense s mga nanunuod nyan...

    Thursday, 08 June, 2006

     

    Post a Comment

    Links to this post:

    Create a Link

    << Home

     
    KAROG
    PostsecretMCS SeniorsChristianLouelajoy-joyDarwinYackety-yackRowjieRowjie 2ShawBoyRexArvinChabsPsycheKringJuiceMikmikIamthebestpolicyRobaaahronRonibatsEdgarBulitasVannyBeaKevinJhedRonSkyTalksmartCarsSassygirlHannahBeverlyZordAaron jamesJodMicoBradDiyosaPaulaJohnjanadadadadaRoseanneJigsAyraxienahMaiTeepseeKeyboardMartyJinjiruksJeniffer
    RinaDonyaQuixoteJustineFrancoAaronKuazeePaurongChino
    NAKARAAN
  • Taba, kapitan mo ako.
  • Kalmot at kalat
  • Too lazy to function
  • Baha
  • Sex Appeal
  • Pus
  • Gabi ng Lagim
  • "Bistokya" Copyright 2006.
  • Smurfually Transmited Disease.
  • Pagod sa pakikipaglaban sa ipis, boxer, em-shi-esh...
  •  

  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  •  

    TAG BOARD

     

     
    Oh? ano?
     

     

    Locations of visitors to this page

    PinoyTopBlogs.com

    Powered by Blogger

     

     
     
         
    I created and edited some of the pictures here and used some resources that came from their respective owners. Copyright © 2006 Heneroso Bistokya, Inc. All rights reserved. Patent Pending.