Ako si Generoso Bistokya, isang 17 taong gulang na batang walang magawa sa buhay. Mahilig sa jokes at kung ano-ano pa. Freshmen sa UST sa programang Legal Management. Mag-iwan ka naman ng comments please.

  •    
    HENEROSO. GWAPO. TARANTADO. TALENTADO. MACHO. MAGNIFICO. SIRAULO. MAHIYAIN. REDUNDANT. AMBIGUOUS. REDUNDUNT. POGI. BARBERO. MACHO. HABULIN. PAYATOT. SADISTA. MASOCHISTA. MALIBOG. MATIPID. WIERDO. MAHINA SA SPELLING.

    Wednesday, June 28, 2006

    MALAGU?

    "As usual" pagod ako ngayong araw. Pero hindi ako mag hahiatus, kanina kasi, may nakipagchat saakin

    Kaibigan: Bakit ka nagsosorry sa readers na hindi ka makapag-isip ng kahit ano sa blog mo, eh sayo naman un... may karapatan ka

    Heneroso: Ahihihi, nde naman ako nagsosorry sa mga readers... nagsosorry ako para sa sarili ko, dahil gusto ko talaga maging updated ang aking blog palagi...

    Kaibigan: ahhh.... edi hindi special readers mo?

    Heneroso: Espesyal! sila nga ang dahilan kung bakit ko gusto updated palagi blog ko eh...

    Kaibigan: I love you na talaga...

    Heneroso: Nyay! touch ka naman!

    Kaibigan: uu... teary eyed na ako...


    At ayun na nga, magkekwento nalamang ako ng aking karanasan kanina.

    Kapag ako'y nasa LRT, MRT, FX, Bus, Jeep, atbp... Ako'y madalas nakapikit, natutulog. Pero minsan ako'y nagtutulog tulugan lamang, wala lang, gusto ko lang makita kung ano reaksyon ng mga tao kapag may "gwapong" natutulog na walang kamalay malay. (ahihi..joke lang... nde ko ginagawa yun) Pero kanina, habang ako'y pauwi nakasakay ako sa FX, puro babae naman ang mga nandun kaya tulog lang ako, safe naman kasi dahil walang mukang kurimaw na holdaper, kaya ako'y natulog. Napansin ko na pinaguusapan ako ng tatlong babae, nasa likod kasi kami ng FX, at nagtatawanan pa sila. Ako'y nagpanggap na natutulog at nag "eavesdrop". Pero kahit na anong piga ko sa pinag-uusapan nila, wala ako maintindihan, isa lang ang narinig ko... "uu, Malagu"... minulat ko ng kaunti ang aking mata, nakatingin nga sila saakin... Nako, kaya kunwari bigla ako nagising, at bigla din sila tumahimik. Wala lang.

    Ngayung mga nakaraang araw... lagi ako pagod, dahil na din siguro sa layo ng aking binabiyahe papuntang UST, at pag-iikot ko sa Cubao, pero hindi lang yuon ang dahilan, meron kasi akong ginagawang extra-curricular sa aming paaralan, pero hindi ko ito pwede sabihin ngayun. Siguro sa susunod na araw pwede na, pero ngayun, wag muna. Kulang din ako sa tulog, uu masarap mapuyat, pero halos tatlong linggo na ako apat na oras ang tulog, kaya kailangan ko bumawi. Sa mga susunod na araw mapapadalas ang aking pagkawala, pero sisikapin ko na hindi ito mangyari.

    12 Comments:

    Blogger Rob a.k.a Bim said...

    ano daw ang malago?

    bakit ka nagiikot sa cubao?

    bakit ka nagpupuyat?

    at bakit kita iboboto?

    hehehe! eniweys, sa tingin ko ikaw na ang mananalo dun. libre mo ko pag nanalo ka!

    Wednesday, 28 June, 2006

     
    Blogger aahhhron said...

    Grrrr naiinggit na naman ako. Hehe Anyways, may kasabay naman ako kung sasali ako next year. Haha

    Ansarap magpuyat. Sobra.

    Ano nga ba ang malago? May x-ray vision ba sila? Haha

    Wednesday, 28 June, 2006

     
    Blogger Jhed said...

    Hala! Ano yung malago?

    Baka naman butas ang mga kasuotan mo kaya nakikita kung ano yung malago!

    Dapat kasi, diretso uwi na! Gayahin mo ako, pagkagaling ko sa school, wala ng isip-isip, diretso na sa.... CAFE DAPITS! Hang out muna.. Haha! (Makikita mo dun minsan si Sarah Christophers, yung artista.. Haha!)

    Oh well, yun lang. Haha!

    Thursday, 29 June, 2006

     
    Blogger mai said...

    "Malagu" is a kampampangan word for "Maganda". Kung nakatingin sila sayo while they're saying it, hehehe dalawa lang yan..pedeng magandang lalaki (pero they should've used the word "masanting") or maganda na ewan kung anong tinutukoy nila hehe!

    Thursday, 29 June, 2006

     
    Blogger juice is justine said...

    gusto ko lang makita kung ano reaksyon ng mga tao kapag may "gwapong" natutulog na walang kamalay malay.

    NYAY! Hahahahaha..

    Extra curricular? Baka FRAT yan ha. Haha..

    Ayyy si Gener ay Malagu. :P

    Thursday, 29 June, 2006

     
    Blogger aahhhron said...

    Speaking of extracurricular...

    Magiging trainee na ko ng Tennis varsity. Wala lang. :)

    Thursday, 29 June, 2006

     
    Blogger Gener said...

    Anong FRAT!? BAD UN! wahihi

    Thursday, 29 June, 2006

     
    Blogger Gener said...

    Joke lang...

    Thursday, 29 June, 2006

     
    Blogger utakgago said...

    WATDAFAKK. malago? dapat tinanong mo kung ano. :D hehe. ayos ha.

    same here. i update everyday cause my readers FORCE me to do it, or urge me. whichever's applicable. :P yeah, utakgago is BAKK. and betterer!

    dumaan lang. know what? i experience the same experience you had. one thing - I never heard them saying malago. :D BUT really, i eavesdrop at others' conversation.

    especially at malls. http://utakgago.blogspot.com naboto na nga pala kita.

    Thursday, 29 June, 2006

     
    Anonymous xienah said...

    naku.
    uso yan sa espanya fx.
    magsabihan ng malagu.
    baka naman
    dinudukutan ka na ng pera.
    wahaha.

    Thursday, 29 June, 2006

     
    Anonymous othan said...

    bad pa ah! if i know better rens... and I KNOW!

    Friday, 30 June, 2006

     
    Blogger rex said...

    ngayon ko lang napansin tong paragraph about sa 'MALAGU'..

    tama si Mai, 'malagu' means maganda. kung ikaw ang pinag-uusapan, dapat nga ay 'masanting' ang gagamitin, kasi iyun ang panlalaki. kakaintriga naman kung sino ang malagu! haha! baka sinasabi nila, they're pretty enough for you, hehe..

    anyway, i think kapampangan nga sila. kapampangan ako, at aminado ako na may tendency talaga kami na punahin ang mga bagay-bagay or tao sa paligid, haha! mas madalas, pang-ookray ang ginagawa namin, hehe..

    Saturday, 08 July, 2006

     

    Post a Comment

    Links to this post:

    Create a Link

    << Home

     
    KAROG
    PostsecretMCS SeniorsChristianLouelajoy-joyDarwinYackety-yackRowjieRowjie 2ShawBoyRexArvinChabsPsycheKringJuiceMikmikIamthebestpolicyRobaaahronRonibatsEdgarBulitasVannyBeaKevinJhedRonSkyTalksmartCarsSassygirlHannahBeverlyZordAaron jamesJodMicoBradDiyosaPaulaJohnjanadadadadaRoseanneJigsAyraxienahMaiTeepseeKeyboardMartyJinjiruksJeniffer
    RinaDonyaQuixoteJustineFrancoAaronKuazeePaurongChino
    NAKARAAN
  • Pagod
  • Nakanangtuts Longkatuts!
  • Eng-eng english...
  • Panaginip at basaan, sa english... wet dreams... a...
  • Kurimaw in the haws!
  • Tourist
  • si Ate Pablo at ang Highschool Girls
  • lang magawa sa buhey.
  • Happy Monthsary
  • Pepe
  •  

  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  •  

    TAG BOARD

     

     
    Oh? ano?
     

     

    Locations of visitors to this page

    PinoyTopBlogs.com

    Powered by Blogger

     

     
     
         
    I created and edited some of the pictures here and used some resources that came from their respective owners. Copyright © 2006 Heneroso Bistokya, Inc. All rights reserved. Patent Pending.