Ako si Generoso Bistokya, isang 17 taong gulang na batang walang magawa sa buhay. Mahilig sa jokes at kung ano-ano pa. Freshmen sa UST sa programang Legal Management. Mag-iwan ka naman ng comments please.

  •    
    HENEROSO. GWAPO. TARANTADO. TALENTADO. MACHO. MAGNIFICO. SIRAULO. MAHIYAIN. REDUNDANT. AMBIGUOUS. REDUNDUNT. POGI. BARBERO. MACHO. HABULIN. PAYATOT. SADISTA. MASOCHISTA. MALIBOG. MATIPID. WIERDO. MAHINA SA SPELLING.

    Friday, June 23, 2006

    Kurimaw in the haws!

    Pagod ako. Kanina nga pala, nag-oryenteysion ang mga "freshmen" ng buong batch ng Legal Management, siyemnpre nandung din ang 1LM2, na sobrang ingay... daig pa nila ang "audience" ng "Eat Bulaga" tuwing tanghali. Marami din napag-usapan tungkol sa LM, at aaminin ko na napamahal na din ako kahit papano sa aking "course"... Susubukan ko sana sumali sa ilang Orgs, lalo na sa Debater's kiyalang gahol na ako sa oras at ayaw ko muna mag-isip ng kung ano-ano, kaya't tinamad ako sagutan ang kanilang form. May isa pa ako sinalihan pero ayaw ko sabihin... medo kakaiba kasi eh, at isa pa wala pang "consent of higher authority" ang pagsali ko sa org na iyon... basta babalitaan ko nalang kayo.

    Ako'y pagod... tumingin ako sa salamin at napansin ko na talagang payatot pala talaga ako... sobrang payat ko na, kahit anong kain ang gawin ko, parang lalo ako pumapayat. Kailangan ko na talaga tumaba, pero unti-unti na talaga ako nawawalan ng pag-asa... haaay, dumagdag pa ang aking "hectic" skedyul.

    Talagang "drained" ako ngayon, pero kahit na tuyo ako ngayon, may naisip pa rin ako tungkol sa aking blog. Naisip ko kasi, "due to insistent public demand" ako'y nag "deliberate" at nakapag desisyon, na tuwing Linggo, ENGLISH NA ANG BLOG KO! uu tama ang nabasa mo, tuwing linggo, english ang isusulat ko! ano okey ba? Iyon lang naman ang aking naiisip...wala na.. tinatamad na kasi ako eh... bukas nalang ulit

    17 Comments:

    Blogger aahhhron said...

    An english post every Sunday? Cool!

    Buti ka nga you don't get fat kahit anong kain eh.. Hehe

    Friday, 23 June, 2006

     
    Blogger Rob a.k.a Bim said...

    magbitamina ka kaya? errr... payat din ako eh... pero ngayon *medyo* nag gagain na ako ng weight.

    english tuwing linngo??? bahala ka... hihina ang tema ng blog mo.

    Friday, 23 June, 2006

     
    Blogger Gener said...

    panong hihina?

    Friday, 23 June, 2006

     
    Blogger j.0.d said...

    hihina kasi title mo tagalog. parang ganun. nawala ung sense. hehe

    anyway, ako din payat. mabilis lng tlga siguro metabolism mo, ako din e. ako na nga ppinakamlakas kumain sa aming magkakapatid, ako pinakapayat. tsaka bka naman you live a very active lifestyle tulad ko. na palaging naglalaro ng kahit anong sport.

    hehe. un lang. drained din ako sa skul. ayoko namang maging totoong buto't balat na lang ako.

    wah.

    Friday, 23 June, 2006

     
    Blogger blueengreen said...

    waaaa... pareho tau... di ko alam kung biyaya ito o sumpa... kasi ung iba nagpapapayat... tas tayo nagpapataba...
    kahit ano ring gawin kong kain di ko pa rin nakikta ang sarili kong mas mataba kaysa sa dati tuwing ako'y humaharap sa salamin... pero nang magpatimbang ako... higit walong kilo... maniwala ka man o hindi... ang nadagdag na pala sa akin...
    baka ganoon ka rin... hindi mo lang namamamlayan kc gradual lang... kay tuluy-tuloy lang hanggang sa tayo'y tumaba... at syempre pagtumaba... gym ang sunod...
    kc ampangit namang payat na naggygym...

    Saturday, 24 June, 2006

     
    Blogger rex said...

    hehe.. except for the past year or so, payat din ako, kahit anong kain ko.. tapos nang dumami ang problema, ayun, tulog kasi ako nang tulog, kaya lumusog-lusog naman ako, hehe..

    haha! may insistent public demand pa talaga ah! may point si Rob, in Filipino kasi title mo.. pero personally, ok lang sa akin na magEnglish ka..

    =p

    Saturday, 24 June, 2006

     
    Blogger Kiro said...

    engrish sabihen mo... english ka jan...
    btw for the ppl who havnt read what engrish is go to engrish.com
    tsaka tama so Rob...
    wag ka na!

    Saturday, 24 June, 2006

     
    Anonymous jed said...

    goodluck sa "hectic" na skedyul. buti hindi pa gaano yung sakin, hahaha :D

    ang cool naman, English feature every sunday. hehehe. gawa kaya ako ng tagalog feature every sunday?! hahaha, kidding. :D

    Saturday, 24 June, 2006

     
    Blogger fllnngl1225 said...

    english every sunday?? kewl kewl kewl..hehehehe...sa wakas...mas mapapadali ang pagbasa ko..hehehe..thxx ^^ good luckk...avid reader mo parin ako kahit anong language gamitin mo..heheheh

    Saturday, 24 June, 2006

     
    Blogger Jigs said...

    Nakakainis ang mga people like you, kain ng kain pero di tumataba. Sana ako din! English posts are ok. Its up to you ako nga english 95% of the time.

    Saturday, 24 June, 2006

     
    Blogger juice is justine said...

    YAY!!! ENGLISH POST EVERY SUNDAY!! BAKA MA-IN LOVE NA AKO SAYO!! :p

    haha, la lang, excited. :D

    Saturday, 24 June, 2006

     
    Blogger Gener said...

    nyay! easy ka lang juigy ko! waihihi

    Saturday, 24 June, 2006

     
    Blogger -=hg=- said...

    section 1A11 ako... anung section at sked ba ng friends mo? baka sakaling classmate siya ng friends ko..

    Saturday, 24 June, 2006

     
    Blogger lucerodelara said...

    sa bagay, kahit ako, gusto ko sana sumali sa mga orgs ngayon pero mukhang mahihirapan ako... masyado kasing busy eh...

    Saturday, 24 June, 2006

     
    Anonymous doorlight said...

    yey, english na every sunday! hehe!
    member ka ba ng kurimaw? lol.

    Saturday, 24 June, 2006

     
    Blogger aka ZORD said...

    gudlak sa pag papadugo ng ilong tuwing sunday

    hehe

    Saturday, 24 June, 2006

     
    Anonymous othan said...

    ang mga tao ay walang kakuntentuhan sa buhay... kaya ung mataba nagpapapayat at ang payat nagpapataba...hehehe... pero di ko sinasabi na kuntento ako... sinasabi ko lang na isa itong realidad sa buhay.... :P

    Sunday, 25 June, 2006

     

    Post a Comment

    Links to this post:

    Create a Link

    << Home

     
    KAROG
    PostsecretMCS SeniorsChristianLouelajoy-joyDarwinYackety-yackRowjieRowjie 2ShawBoyRexArvinChabsPsycheKringJuiceMikmikIamthebestpolicyRobaaahronRonibatsEdgarBulitasVannyBeaKevinJhedRonSkyTalksmartCarsSassygirlHannahBeverlyZordAaron jamesJodMicoBradDiyosaPaulaJohnjanadadadadaRoseanneJigsAyraxienahMaiTeepseeKeyboardMartyJinjiruksJeniffer
    RinaDonyaQuixoteJustineFrancoAaronKuazeePaurongChino
    NAKARAAN
  • Tourist
  • si Ate Pablo at ang Highschool Girls
  • lang magawa sa buhey.
  • Happy Monthsary
  • Pepe
  • Ihi at baha
  • Madyik Socks
  • Tinag-tag at Tinomasino
  • Batang Cubao
  • Bukas na lang kita mamahalin...
  •  

  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  •  

    TAG BOARD

     

     
    Oh? ano?
     

     

    Locations of visitors to this page

    PinoyTopBlogs.com

    Powered by Blogger

     

     
     
         
    I created and edited some of the pictures here and used some resources that came from their respective owners. Copyright © 2006 Heneroso Bistokya, Inc. All rights reserved. Patent Pending.