Ako si Generoso Bistokya, isang 17 taong gulang na batang walang magawa sa buhay. Mahilig sa jokes at kung ano-ano pa. Freshmen sa UST sa programang Legal Management. Mag-iwan ka naman ng comments please.

  •    
    HENEROSO. GWAPO. TARANTADO. TALENTADO. MACHO. MAGNIFICO. SIRAULO. MAHIYAIN. REDUNDANT. AMBIGUOUS. REDUNDUNT. POGI. BARBERO. MACHO. HABULIN. PAYATOT. SADISTA. MASOCHISTA. MALIBOG. MATIPID. WIERDO. MAHINA SA SPELLING.

    Thursday, June 08, 2006

    Kumikitang kabuhayan

    Medyo marami akong nakikitang blog na medyo kontrobersyal ang ilang post. Karamihan ay may paksang pangmatanda lamang. At napansin ko na madami ang nagkokoment sa kanila. At dahil hayok ako sa "Comments" ng nagbabasa sa blog ko, kailangan ko mag post ng "entry" na may kontrobersyal na nilalaman. Ako'y nagsaliksik, "Ano ng kaya ang pwede ko isulat para makuha ang interes ng mga tao?" ang sinabi ko sa sarili ko.


    Sa aking paghahanap, nakita ko tuloy ang isang "script" ng isang "show" sa ABS-CBN, ang "Kumikitang kabuhayan" Hindi ito naipalabas dahil wala nang nanunuod nito at wala nang sponsor na nagbabayad para sa "Airtime" nito.



    Mon Tulfo: Mga Kapamilya! Nanunuod po kayo ng Kumikitang Kabuhayan, ngayon kasama ko ang isang Callboy ng Las Pinyas, samahan niyo ako sa pag interview atalamin ang sikreto ng pagiging Callboy! So, pano ka ba nasabak sa ganyang trabaho?

    Callboy: Dala ng matinding pangangailangan, ako kse bread winner ng family, panganay ako at walang trabaho magulang ko... kaya ako ang bumubuhay sakanila.

    Mon Tulfo: Pwede bang ikwento mo ang iyong talambuhay?...

    Callboy: Kasi na-discover ako nung manager ng D'bodies, si Lito, sabi may itsura daw ako, tapos pwede daw ako kumita ng malaki, so dala nga ng mahirap ng buhay na try ko... at isa pa, matagal ko na gusto maging isang kollboy, bata palang ako nagkukunwarian na akong kolboy, at titser ko naman ang matronang pumipick-up daw saakin, ang pangalan niya, Titser Raquel, siyempre kunwakunwarian lang... sabi ng titser ko, balang araw gusto daw niya ako makita muli... At yun na nga the rest is history...

    Mon Tulfo: Sino-sino naman ang mga pinaka-bigatin at pinaka barat mong kostumer?

    Callboy: aah...madamidami na din... hindi talaga mawawala ang barat sa lahat ng negosyo, katulad nina Erick Santos, si Paolo Balesteros, at si Uma...si Chokulet, Madame Auring, IC mendoza...si Rainier Castillo, nung hindi pa siya sikat, napaka barat nila amp! Biruin mo isang oras bente pesos!! Pero talagang maswerto ako dahil madami din namang malaki mag bayad... katulad nina Roderick Paulate, Christopher De Leon, Ben Chan, at siyempre si Bryanboy, nandun din sila Tiya Pusit, Pokwang, ang pinakabata ay si Bam Romana!...atbp..

    Mon Tulfo: Waw ah, bigatin yang mga taong yan ah! talagang big time ka na! so, magkano ang kita mo sa isang gabi?

    Callboy: Aba, nung kabataan ko, mga 120,000Php isang gabi lang yuon, pero ngayon, humina na kasi ang aking "Market Value" Matanda na ako...

    Mon Tulfo: ano naman iyang "Market Value" na iyan?

    Callboy: Marami kasing salik ang pagiging callboy, siyempre nandyan ang sukat ng iyong ari, dapat din mas maputi ang iyong muka sa iyong katawan, talagang mabisa ang pinapagamit saamin, Tsintsantsu, talagang maputi ang muka mo non, yan ang pinaka puhunan namin. Dapat din na medyo kulot ang iyong buhok, lalagyan dapat ng beyby oil ito. Ganun kasi ang gusto ng mga bakla't matrona.

    Mon Tulfo: Aba! hindi lang pala basta basta ang pagiging Callboy ah!

    Callboy: Aba oo naman! Mas mataas pa nga ang aming sweldo sa mga Call Center, at Nurse diyan sa Fabella Ospital... Kaya't mataas talaga ang puhunan!

    Mon Tulfo: So, ano ang iyong pinaka malaking sakripisyo, bilang isang callboy?

    Callboy: Pumunta na ako sa isang doktor, para magparetoke... pinatanggal ko ang aking ngipin, dahil hassle ito pag ako ang nasa baba... ayos din ito pag lola na ang aking hinahalikan...

    Mon Tulfo: Waw ah! talagang seryoso pala talaga ang pagiging callboy! So, ano naman masasabi mo sa mga "Aspiring Callboys and Girls" diyan na nagbabasa ngayon nito?

    Callboy: Mabuhey Philippines! Hey boys and girls! basta! follow your dreams! Lahat tayo pwede maging Callboy, basta't may sipag at tyaga at determinasyon!




    Disclaimer: Ito ay isang Fiction lamang at hindi propaganda. Nagawa ko ito dahil wala akong masulat sa blog at gusto ko marami mag comment dito. Talagang patapon lang ang aking buhay kaya gumagawa ako ng storya katulad ni Cristy Fermin.

    17 Comments:

    Blogger Jhed said...

    Wahahaha!

    First to comment sa iyong "controversial" na post. Haha!

    (Pareho tayo, gahaman sa comments!)

    Callboy ha... Haha! At talagang nag-name names siya ha. Napaka-kontrobersyal nga niyan.

    Teka, nakalimutan yata niya si Boy Abunda! Haha!

    Friday, 09 June, 2006

     
    Blogger aka ZORD said...

    si boy abunda ay may asawa na

    d n yun

    hehe

    kakaiba.. nice.

    nakakatuwa

    Friday, 09 June, 2006

     
    Blogger Gener said...

    ahihiahi! yes ramihan nyo pa koments! hihi

    Friday, 09 June, 2006

     
    Blogger lucerodelara said...

    hindi niya asawa si bong quintana... hahaha! hindi mo matatawag na mag asawa ang mga taong hindi kasal...

    anyweis... bakit may christopher de leon?! is he?!

    Friday, 09 June, 2006

     
    Anonymous arvin said...

    grabe ka! ahehe at dinamay mo pa si tita cristy! nyak!

    Friday, 09 June, 2006

     
    Blogger Rob a.k.a Bim said...

    Uy! hindi mo sinasabi sakin, na-interview ka pala ni Mon Tulfo!

    Hahaha! kidding!

    ------

    Nakakatawa ang post mo na to! mag ingat ka baka mabasa to ng mga yun! mali-libel ka nyan! lolz!

    Friday, 09 June, 2006

     
    Anonymous Anonymous said...

    aus to ah! kala ko nung una totoo tlga...

    Friday, 09 June, 2006

     
    Blogger aahhhron said...

    in fairness, tawa ako ng tawa habang nagbabasa. haha

    gusto ko rin ng comments1 punta kayo sa blog ko. hahaha

    aahhhron.blogspot.com

    Friday, 09 June, 2006

     
    Blogger Gener said...

    ahihihi.... jok lang lahat yan... baka isipin nyo ako yung callboy... pero pwede din ahihihi basta malaki ang bayad...

    Friday, 09 June, 2006

     
    Blogger aahhhron said...

    Nyoks. Haha in-add kita sa friendster. hehe

    Friday, 09 June, 2006

     
    Anonymous Anonymous said...

    hahaha parang kilala ko yang ininterview ni mon tulfo ahh hehehe... hmmmm.. hahahah

    Friday, 09 June, 2006

     
    Blogger joy-joy said...

    ginawa mo lang pala yung kwento!! hehee.. akala ko sa una,, totoo ...parang ang seryoso eh!! tapos biglang buhay ng callboy yung lumabas!! hehehe... la lang...

    Friday, 09 June, 2006

     
    Anonymous Anonymous said...

    ... wla kang magawa?? wahaha.. e bat hindi ka sumipot knna??
    wahaha.. dbale.. ok lang...
    ..

    Friday, 09 June, 2006

     
    Blogger Gener said...

    hihi sorry na joy, kahapon ko pa pinost yan...

    Friday, 09 June, 2006

     
    Blogger blueengreen said...

    ui... kunyari ka pa...
    nde yan totoo... ba't detalyado...
    kaya mo lang cguro pinalabas yang fiction... para kung saklaing may negative... fiction lang naman e... mala da vinci code...
    hahaha...
    memorize mo pa ung interview sa yo a...
    hahahahaha...
    ... pis tau...
    hahahahaha...
    joke lang...
    nagtataka lang ako bat kasama c christopher, bam, at ben chan... bading ba sila?...
    sabi nino?...
    gawa-gawa mo lang ba o may rumors na talaga...
    cyangapala, di ko maimagine si mon tulfong nagtatanong ng mga ganyang tanong...
    hahaha

    Friday, 09 June, 2006

     
    Blogger rex said...

    bwahaha! Erik Santos, Rainier Castillo at Bryanboy ah! ibang level! haha!

    at pati si Christopher De Leon?

    ingat sa mga fanatiko ng mga customers mo, hehe.

    Friday, 09 June, 2006

     
    Blogger Gener said...

    ahihihi la na talagang pumapasok sa utak ko ng mga panahong iyon, tpos nakita ko sila sa tv, edi listado agad!..ahihi

    Friday, 09 June, 2006

     

    Post a Comment

    Links to this post:

    Create a Link

    << Home

     
    KAROG
    PostsecretMCS SeniorsChristianLouelajoy-joyDarwinYackety-yackRowjieRowjie 2ShawBoyRexArvinChabsPsycheKringJuiceMikmikIamthebestpolicyRobaaahronRonibatsEdgarBulitasVannyBeaKevinJhedRonSkyTalksmartCarsSassygirlHannahBeverlyZordAaron jamesJodMicoBradDiyosaPaulaJohnjanadadadadaRoseanneJigsAyraxienahMaiTeepseeKeyboardMartyJinjiruksJeniffer
    RinaDonyaQuixoteJustineFrancoAaronKuazeePaurongChino
    NAKARAAN
  • Hindi ako kumakain ng Spam
  • Ninja 101
  • Pakwan
  • PBB
  • Taba, kapitan mo ako.
  • Kalmot at kalat
  • Too lazy to function
  • Baha
  • Sex Appeal
  • Pus
  •  

  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  •  

    TAG BOARD

     

     
    Oh? ano?
     

     

    Locations of visitors to this page

    PinoyTopBlogs.com

    Powered by Blogger

     

     
     
         
    I created and edited some of the pictures here and used some resources that came from their respective owners. Copyright © 2006 Heneroso Bistokya, Inc. All rights reserved. Patent Pending.