Ako si Generoso Bistokya, isang 17 taong gulang na batang walang magawa sa buhay. Mahilig sa jokes at kung ano-ano pa. Freshmen sa UST sa programang Legal Management. Mag-iwan ka naman ng comments please.

  •    
    HENEROSO. GWAPO. TARANTADO. TALENTADO. MACHO. MAGNIFICO. SIRAULO. MAHIYAIN. REDUNDANT. AMBIGUOUS. REDUNDUNT. POGI. BARBERO. MACHO. HABULIN. PAYATOT. SADISTA. MASOCHISTA. MALIBOG. MATIPID. WIERDO. MAHINA SA SPELLING.

    Saturday, June 10, 2006

    Deal or no Deal

    Hello, medyo wala akong ipopost ngayon kasi naging busy ako, pero naiintindihan ko na din sa wakas ang larong "deal or no deal". Basta't sabihin mo lang palagi, "No deal" dahil mas malaki ang tyansang manalo... Ito ang formula na naisip ko::




    Let the briefcases be called X, Y and Z..and so on..
    Let Cx be the event that the 2,000,000php is inside briefcase X and so on.
    Let Hx be the event that the host opens briefcase X and so on.
    Supposing that you choose briefcase X, the possibility that you win 2,000,000php if you then say "No Deal" your choice is given by the following formula
    P(Hz ^ Cy) + P(Hy ^ Cz)
    = P(Cy)·P (Hz : Cy) + P(Cz)·P(Hy : Cz)
    = (1/3 · 1) + (1/3 · 1) = 2/3



    ..... sorry wala lang talaga ako maisip eh... hihi subukan niyo nalang ang "Equation"....

    6 Comments:

    Blogger Rob a.k.a Bim said...

    hehehe... basta ang tsasang manalo ng 2 million is 1/26. sobrang liit.

    sa ibang bansa nagflap ang DoND dahil wala pang nanalo kahit isa.

    Sunday, 11 June, 2006

     
    Blogger Kiro said...

    Deal or No Deal na naman... ahhh dito yung last episode ng last season $5 mil US wahh... natalo nga lang ung babae at nakuha nya ay $400+ thousand. At ang laman ng case ay $750 thousand...

    Kakaines yang show na yan... puning puno ng kaartehan... hehe lalo na at naging host ba si kris.. naku po...

    Sunday, 11 June, 2006

     
    Blogger Jhed said...

    Waaaah!

    At talaga naman na sumakit ang ulo ko sa equation na yan! Hahahaha!

    I'm really not good in math. :(

    Woot!

    Sunday, 11 June, 2006

     
    Blogger juice is justine said...

    HA? whut?

    LOL ano ba yan. sumasakit ang ulo ko sa equation. i suck at math. wag kang mag hiatus!!

    Sunday, 11 June, 2006

     
    Blogger aka ZORD said...

    hmmm

    deal!!!

    ay. akala ko kasali n ako..

    sana manalo ako.. hehe

    Sunday, 11 June, 2006

     
    Anonymous anonymousse said...

    hmmm... bat gnun.. prang alang sense yung equation??

    Sunday, 11 June, 2006

     

    Post a Comment

    Links to this post:

    Create a Link

    << Home

     
    KAROG
    PostsecretMCS SeniorsChristianLouelajoy-joyDarwinYackety-yackRowjieRowjie 2ShawBoyRexArvinChabsPsycheKringJuiceMikmikIamthebestpolicyRobaaahronRonibatsEdgarBulitasVannyBeaKevinJhedRonSkyTalksmartCarsSassygirlHannahBeverlyZordAaron jamesJodMicoBradDiyosaPaulaJohnjanadadadadaRoseanneJigsAyraxienahMaiTeepseeKeyboardMartyJinjiruksJeniffer
    RinaDonyaQuixoteJustineFrancoAaronKuazeePaurongChino
    NAKARAAN
  • Mystery Judge
  • Kumikitang kabuhayan
  • Hindi ako kumakain ng Spam
  • Ninja 101
  • Pakwan
  • PBB
  • Taba, kapitan mo ako.
  • Kalmot at kalat
  • Too lazy to function
  • Baha
  •  

  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  •  

    TAG BOARD

     

     
    Oh? ano?
     

     

    Locations of visitors to this page

    PinoyTopBlogs.com

    Powered by Blogger

     

     
     
         
    I created and edited some of the pictures here and used some resources that came from their respective owners. Copyright © 2006 Heneroso Bistokya, Inc. All rights reserved. Patent Pending.